Kết hôn thì đăng ký ở đâu?

Tôi có người con vừa rồi ở nước ngoài nay đã về nước và có quyết định kết hôn với công dân nước ngoài. Gia đình tôi trước đây sống ở Huế mặc dù thế đã chuyển vào Nam sinh sống gần chục năm, hiện tại không còn nhà cửa tại Huế mà nơi ở mới thì là tạm trú, do chưa chuyển hộ khẩu vào. Với trường hợp này thì con tôi sẽ  kết hôn ở đâu, xin luật sư chỉ dẫn.

Dịch vụ đăng ký kết hôn với người nước ngoài    http://oceanlaw.com.vn/dang-ky-ket-hon-voi-nguoi-nuoc-ngoai.html

Tư vấn đăng ký kết hôn với người nước ngoài     http://oceanlaw.com.vn/ket-hon/

Thủ tục kết hôn với người Hàn Quốc       http://oceanlaw.com.vn/thu-tuc-ket-hon-voi-nguoi-han-quoc-tai-viet-nam.html
Tư vấn: Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 và Nghị định số 126/2014 ngày 31/12/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hôn nhân và gia đình thì thẩm quyền đăng ký kết hôn quy định như sau:
UBND cấp tỉnh, nơi đăng ký thường trú của công dân Việt Nam, thực hiện đăng ký kết hôn giữa công dân Việt Nam với công dân nước ngoài, giữa công dân Việt Nam với nhau mà ít nhất một người định cư tại nước ngoài.
Nếu người Việt Nam không có nơi đăng ký thường trú, nhưng có nơi đăng ký tạm trú theo quy định của luật pháp về cư trú thì UBND cấp tỉnh, nơi đăng ký tạm trú của công dân Việt Nam thực hiện đăng ký kết hôn.
Nếu người nước ngoài có yêu cầu đăng ký kết hôn với nhau tại Việt Nam thì UBND cấp tỉnh, nơi đăng ký thường trú của 1 trong hai bên, thực hiện đăng ký kết hôn; nếu cả 2 bên không đăng ký thường trú tại Việt Nam thì UBND cấp tỉnh, nơi đăng ký tạm trú của một trong hai bên thực hiện đăng ký kết hôn.
Cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện lãnh sự và cơ quan khác được ủy quyền tiến hành chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài (sau đây gọi là cơ quan đại diện) tiến hành đăng ký kết hôn giữa ngườiViệt Nam với người nước ngoài, nếu việc đăng ký đó không trái với luật pháp của nước sở tại.
Khi người Việt Nam định cư tại nước ngoài kết hôn với nhau thì cơ quan đại diện thực hiện đăng ký kết hôn, khi có yêu cầu.
Trong thư bạn không nói rõ con bạn đã định cư ở nước ngoài hay chưa vậy nên luật gia nêu ra một số trường hợp mà pháp luật quy định để bạn tìm hiểu vận dụng. Đối với trường hợp này thì nơi bạn đang sinh sống (tạm trú) sẽ tiến hành đăng ký kết hôn cho con bạn.
Để được tư vấn thông tin chính xác và cụ thể hơn hãy gọi tới hotline 0965 15 13 11 để gặp luật sư tư vấn.

Bình luận về bài viết này